Các mô hình, các mạng Affiliate Marketing: Thế giới và Việt Nam | Kiếm tiền online # 2

A. TỔNG HỢP CÁC MÔ HÌNH TIẾP THỊ LIÊN KẾT - AFFILIATE MARKETING Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI: 

1. Kiếm tiền trên mạng Online với 4 mô hình siêu lợi nhuận

Có rất rất nhiều bạn thường tự hỏi: ” Không biết mình hay người khác kiếm tiền trên mạng online với affiliate  như thế nào đây? Và cách kiếm tiền trực tuyến nào thì phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình?”. Và rồi sau một hồi tìm kiếm trên google thì các bạn lại mắc vào những hình thức lừa đảo - Scam, công sức làm việc bỏ ra nghiên cứu, tìm tòi làm việc giờ bỗng chốc trở thành tay trắng sau nhiều ngày tháng vất vả…
Các mô hình, các mạng Affiliate Marketing: Thế giới và Việt Nam | Kiếm tiền online # 2
Các mô hình, các mạng Affiliate Marketing: Thế giới và Việt Nam | Kiếm tiền online # 2


2. NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

Mô hình Affiliate Marketing thực sự được biết đến rộng rãi khi Amazon.com áp dụng vào năm 1996. Hiện tại đã có hàng nghìn các website thương mại điện tử lớn và các Mạng Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Network) ra đời, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ ngành thương mại điện tử trên thế giới.

    Năm 2005, ngành Affiliate Marketing đã đóng góp 20% doanh thu trực tuyến tại Mỹ, tương đương 53 tỷ USD (orrester as quoted on ClickZ)
    Năm 2006, các Affiliate trên thế giới đã kiếm được 6.5 tỷ USD từ các mạng tiếp thị liên kết (MarketingSherpa’s research)
    Năm 2012, tổng chi tiêu cho Affiliate Marketing của doanh nghiệp Mỹ là 2.99 tỷ USD (Forrester Research)
    Năm 2012, ngành Affiliate Marketing đã tạo ra doanh thu 1.43 tỷ USD chiếm 6% doanh thu trực tuyến tại Anh. (IAB)
Những con số trên không chỉ nói lên lợi ích mà mô hình này mang lại cho doanh nghiệp. Nó còn cho thấy đây là cơ hội cho những cá nhân muốn tạo ra nguồn thu nhập cao từ internet.

3. Một số thuật ngữ phải biết khi tham gia tiếp thị liên kết - affiliate marketing
PPC - Pay Per Click (khi giới thiệu 1 khách vào website người bán)
PPL - Pay Per Lead (khi khách điền thông tin vào form / đơn hàng)
PPS - Pay Per Sale (khi khách mua hàng và thanh toán, % doanh thu)
PPI - Pay Per Install (khi khách cài đặt xong 1 ứng dụng vào mobile/pc)

B. GIỚI THIỆU 4 MÔ HÌNH SIÊU LỢI NHUẬN TIẾP THỊ LIÊN KẾT - AFFILIATE MARKETING Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI: 

kiếm tiền trên mạng online tại nhà và các mô hình chuẩn : Bản thân mình cũng đã từng gặp phải trường hợp như thế, và sau này khi tham gia nhiều  khóa học và đào tạo của nhiều diễn giả nổi tiếng trong nước và  thế giới, mình đã đúc rút ra cho bạn 3 mô hình kiếm tiền trên mạng online siêu lợi nhuận và đặc biệt là bền vững nhất. Những gì bạn cần làm là xem video và đọc kỹ những mô hình mà mình trình bày dưới đây cộng với kinh nghiệm và chọn lựa cho mình mô hình nào mà bạn yêu thích nhất. Cũng sẽ có vài gợi ý giúp bạn lựa chọn cho bạn hình thức kiếm tiền Online với affiliate phù hợp nhất cho riêng mình. Tất nhiên các bạn cũng phải nắm vững những kiến thức đã rồi hãy làm quan trọng đấy.

I. MÔ HÌNH AFFILIATE - TIẾP THỊ LIÊN KẾT 1: SỞ HỮU VÀ CUNG CẤP SẢN PHẨM (VENDOR - ADVERTISER) 

Đó là mô hình kiếm tiền trên mạng Online mà tất cả các internet marketer đều thích và nhắm đến vì lợi nhuận của nó rất là cao. Mô hình này gồm có 5 bước làm như sau:
SỞ HỮU VÀ CUNG CẤP SẢN PHẨM

SỞ HỮU VÀ CUNG CẤP SẢN PHẨM 


1. Kiếm tiền trên mạng online bằng cách tạo ra sản phẩm

a. Bước 1:
Bạn tạo ra một sản phẩm: có thể là sản phẩm vật lý cũng tốt hoặc Digital hữu ích khiến mọi người sẵn sàng đặt hàng và bỏ tiền ra mua nó tăng thu nhập cho mình.

b. Bước 2:
Tạo các blog như blogger-blogspot hay word press hay website để quảng bá sản phẩm tích hợp công cụ thanh toán online như paypal, bảo kim để giúp khách hàng có thể thanh toán ngay và có giỏ hàng nhé.

c. Bước 3:
Thu hút lượng truy cập dồi dào hàng ngày, cung cấp nhiều thông tin hữu ích, cho đi để nhận lại bằng để tăng tỉ lệ conversion rate, tức là tỉ lệ mua hàng/số lần viếng thăm website của bạn.

d. Bước 4:
Tự động hóa blog hay website cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động bằng dịch vụ email marketing và ngồi chờ tiền rót về túi hàng tháng 1 cách tự động - automatic.

Lời kết mô hình affiliate 1: Cũng khá đơn giản phải không nào các bạn, nhưng đây là mô hình đã tạo ra và trên thế giới có hàng ngàn nhà triệu phú trên thế giới như: Fabian Lim, Apple, Microsoft cũng thuộc mô hình này kiếm tiền trên mạng này một cách automatic.


II. MÔ HÌNH AFFILIATE - TIẾP THỊ LIÊN KẾT 2: KIẾM TIỀN NHỜ QUẢNG CÁO LIÊN QUAN NHƯ GOOGLE ADSENSE  

1. Kiếm tiền trên mạng nhờ quảng cáo liên quan Online:

kiếm tiền trên mạng với Google adsense
kiếm tiền trên mạng với Google adsense
 Một mô hình kiếm tiền trên mạng khác mà các bạn cần tìm hiểu là ADS quảng cáo. Hiện có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trên web lớn và nổi tiếng như Google Adsense, Adnet…. Họ cho chúng ta những bảng quảng cáo với dịch vụ hoặc website hay blog cùng chủ đề với trang web site của mình. Và cứ mỗi lượt click vào quảng cáo đó, thì tiền lại được cộng vào tài khoản paypal hay viza của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể cho các công ty liên quan đến chủ đề trang web blog đặt banner quảng cáo trên website của mình và thu tiền đều đặn hàng tháng.

2. kiếm tiền trên mạng với Google adsense

Kiếm tiền online với cách này thì để kiếm được lợi nhuận từ mô hình kiếm tiền trên mạng này, bạn cần phải trải qua 3 bước như sau:

a.Bước 1:
Xác định chủ đề của bạn, thị trường chính hay thị trường ngách của website mà bạn sẽ viết và nhắm đến, chọn những chủ đề mà bạn thật sự yêu thích và đam mê cũng như có sở trường thì với làm được , điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc duy trì trang web hay blog trong trường hợp vắng khách vào những ngày đầu tiên làm.

b. Bước 2:
Tạo 1 blog hay website và thường xuyên cập nhật thông tin, viết những thông tin liên quan đến chủ đề của bạn, thị trường mà bạn chọn là gì? bài viết càng chi tiết, tỉ mỉ, sâu sắc thì trang web càng được đánh giá cao và nhiều người viếng thăm.

c. Bước 3:
Thu hút lượng truy  cập traffic dồi dào. Càng nhiều lượt truy cập hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm thì khả năng họ click quảng cáo  tỉ lệ thuận với click nhiều xem nhiều  và lợi nhuận của bạn cũng theo đó mà tăng theo ngày tháng năm.

Một mô hình kiếm tiền trên mạng thật tuyệt phải không nào?

III. MÔ HÌNH AFFILIATE - TIẾP THỊ LIÊN KẾT 3: THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH CỘNG TÁC VIÊN ( AFFILIATE HOẶC PULISHER)  

Nếu như bạn không có khả năng tạo ra một sản phẩm tốt để cung cấp cho thị trường hay thì bạn hãy viết bài thật nhiều để tham gia quảng cáo với affiliate thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn gia tăng thu nhập.
Kiếm tiền trên mạng với affiliate marketing
Kiếm tiền trên mạng với affiliate marketing

1. Kiếm tiền trên mạng với affiliate marketing

Bạn không phải lo nghĩ về việc: chăm sóc khách hàng, tạo ra sản phẩm hay giao hàng, bán hàng, thanh toán như thế nào,... các khâu nhà cung cấp làm ,tất cả đã có nhà cung cấp lo. Chương trình tiếp thị liên kết hoặc  cộng tác viên giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập thụ động đều đặn và bền vững với mức hoa hồng cao từ 2 % – 70%, thậm chí có sản phẩm lên tới 100%. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn sản phẩm tốt và tiến hàng quảng bá nó sao cho nhiều người biết tới.

2. Các bước: Để tham gia kiếm tiền trên mạng với tiếp thị liên kết. Bạn cần trải qua các bước sau.

a. Bước 1:
Lựa chọn một sản phẩm mà bạn ưng ý để tiến hành quảng bá thông qua các mạng liên kết như: quần áo, máy ảnh, máy tính....

b. Bước 2:
Tạo 1 blog hay website để quảng bá sản phẩm. Cung cấp thêm các gói bonus khi khách hàng mua sản phẩm từ link quảng bá của bạn mà nhà cung cấp đưa cho bạn

c. Bước 3:
Viết các bài nhiều và review, bonus, scam để gia tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm bạn quảng bá và thu hút lượng truy cập dồi dào vào website của bạn.nhớ chọn đúng sản phẩm tốt thì về sau bạn càng gia tăng thu nhập

d. Bước 4:
Tự động hóa blog và website cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng automatic bằng dịch vụ email marketing, hay gửi email tự động theo lich và ngồi chờ tiền rót về túi hàng tháng 1 cách tự động auto rất hay.

Các nhà affiliater chuyên nghiệp có thể kiếm từ vài ngàn đến vài chục ngàn đô la nếu từ web nước ngoài và vài trục triệu từ  tiếp thị liên kết hay affliate marketing ở việt nam. Đây là một trong những hình thức kiếm tiền trên mạng được ưa chuộng nhất hiện nay và rất là tốt.

IV. MÔ HÌNH AFFILIATE - TIẾP THỊ LIÊN KẾT 4: MẠNG TIẾP THỊ ( MARKET PLACE HOẶC AFFLIATE NETWORK) 

Là nơi trung gian gặp gỡ của affiliate và vender , affiliate network đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối hai đối tượng với nhau để quảng bá link , banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả với các thành viên như sàn giao dịch affiliate 

Tất nhiên là bạn có thể kết hợp cùng lúc tất cả các mô hình trên nhưng cũng mất chút thời gian để bạn làm với blog hay website của bạn, chắc chắn rằng thu nhập của bạn sẽ tăng lên quá khủng và đáng kể đấy. Tuy nhiên đôi khi áp dụng riêng biệt từng mô hình lại đem lại hiệu quả cao hơn nhiều do đó bạn cần có vài blog hay web mà làm. Khi ta tập trung vào 1 việc gì đó thì chắc chắn kết quả sẽ khác so với việc làm ôm đồm quá nhiều việc vào người và không có thành quả lại chán. Mình khuyên các bạn chỉ nên kết hợp tối đa là làm xong một mô hình mới làm tiếp còn bạn đã giỏi thì làm cả 3  mô hình kiếm tiền trên mạng trong 1 trang web hay blog. Có như vậy thì sự nghiệp kinh doanh online của bạn mới phát triển bền vững và đều đặn được chúc bạn thành công sau đây là video hướng dẫn.

C. VIDEO HƯỚNG DẪN TIẾP THỊ LIÊN KẾT - AFFILIATE MARKETING Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI: 




D. LỜI KẾT TIẾP THỊ LIÊN KẾT - AFFILIATE MARKETING Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI: 

Trên đây là 4 mô hình kiếm tiền online với tiếp thị liên kết - affiliate marketing siêu lợi nhuận đã và đang được các chuyên gia internet hàng đầu sử dụng và làm hàng ngày. Với điều kiện hiện nay của internet marketer Việt Nam, thì nó vẫn hot hòn họt, thiết nghĩ có lẽ hình thức PPC và Tiếp thị liên kết  là phù hợp hơn cả. Với tôi cả 4 mô hình này đều yêu thích, tuy nhiên mình thiên về tiếp thị liên kết hơn, vì nó mang tính chất ổn định internet marketing nhiều hơn là PPC, do đó ở các bài viết sau, mình sẽ tập trung khai thác về Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết.

Một câu hỏi nhỏ: Hãy cho mình biết ý kiến của bạn ở khung comment bên dưới nhé bạn thích hình thức kiếm tiền trên mạng nào? ??
Bài trước
Next Post »

VIDEO

[ Video ] [ pvid ]